Tin tức

Kakapo đồng hành cùng trẻ em miền núi mùa trung thu

Kakapo đồng hành cùng trẻ em miền núi mùa trung thu

07/10/2023

Và nay một mùa Trung thu nữa lại đến, không khí rộn ràng đã và đang tràn ngập khắp con đường ngõ hẻm. Không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn đều đang rất háo hức chuẩn bị cho ngày Tết Đoàn viên. Nhưng đâu đó quanh ta vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt các em nhỏ vùng cao vẫn chưa có cơ hội được đón một cái Tết Thiếu nhi trọn vẹn.

Và ngày 17/9/2023 vừa qua, Kakapo rất vui được đồng hành mang đến niềm vui trung thu cho các em nhỏ tại thôn Ba Nhà, xã Ba Giang, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) với chủ đề “Vui Hội Trăng Rằm 2023”.

Muôn vàn yêu thương gửi đến các em trong mùa trung thu

Khởi đầu cho dự án Trung thu “Vui Hội Trăng Rằm”, từ những ngày đầu tháng 8 âm lịch, công tác phối hợp với các tổ chức cơ sở Đoàn tiến hành khảo sát những trường hợp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện với sự tham gia góp mặt của đông đảo các mạnh thường quân; nhằm để chương trình diễn ra đúng mục đích, mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực cho các em thiếu nhi.

Rất nhiều món được lựa chọn cẩn thận, chăm chút, gói ghém tỉ mỉ để gửi đến các em và gia đình: từ gạo, sữa, bánh kẹo, bánh trung thu đến những vật dụng thiết yếu khác. Cứ thế mỗi người một chút, chung tay vì niềm vui của các em. Ngày 16/9, các công tác chuẩn bị đã dần hoàn tất. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi sáng hôm sau lên đường hướng về các em nhỏ thân yêu.

 

 Những chiếc bánh trung thu thơm ngon được chuẩn bị tỉ mỉ để gửi đến các em nhỏ miền núi

Các gói quà đang được đóng gói cẩn thận để trao tặng đến tay các em nhỏ, các gia đình khó khăn thôn Ba Nhà

Niềm vui mang Trung thu đến với trẻ em miền núi

Vượt hàng chục cây số, từng người trong chúng tôi lên đường trong không khí háo hức và hừng hực khí thế của những người tình nguyện trẻ. Dù đã nghỉ ngơi để chuẩn bị sức khỏe, tinh thần cho chặng đường dự đoán sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn không mường tượng ra được con đường đến với thôn lại vất vả và gian nan đến vậy.

Đường nhiều khúc cua quanh co, bên núi cao, bên vực sâu, hết lên dốc lại xuống đèo. Đường lên núi trước nay không hề dễ đi, ngổn ngang đất đá, khiến cho xe của Đoàn không thể di chuyển được. Vì thế từng người trong đoàn lại lần nữa chung tay xuống xe, cầm cuốc san lấp con đường để xe có thể tiếp tục được đi qua. Dù khó khăn thế nào, chỉ cần nghĩ đến nụ cười hạnh phúc của các em, đó đều là động lực để chúng tôi không ngừng cố gắng.

 

Và khi đến nơi, chào đón chúng tôi là những ánh mắt mừng rỡ nhưng vẫn còn nhiều rụt rè. Sau khi được chơi và trò chuyện với các anh chị trong nhóm thiện nguyện, khoảng cách dần dần kéo lại, hơi ấm tình yêu thương từ trái tim được lan tỏa, các em dần tin tưởng, cởi mở với chúng tôi hơn.

Chủ tịch thương hiệu balo, túi xách Kakapo trao tặng món quà ý nghĩa đến các em

Tết Trung thu có thể rộn ràng nơi phố thị. Nhưng ở những vùng cao hẻo lánh, với các học trò nghèo, các em còn quá nhiều thiếu thốn từ cái ăn, cái mặc thì câu chuyện vui chơi trung thu, hạnh phúc với lồng đèn, cái bánh có lẽ là điều quá xa xỉ.

 

Khi được hỏi Trung thu các em muốn quà gì nhất, câu trả lời của các em hẳn sẽ là bánh, là kẹo, là áo ấm,… Tuy nhiên thật bất ngờ khi không ít các em chỉ mong ước có được một chiếc balo, một chiếc cặp để đựng sách vở mỗi khi đến trường. Dù còn quá nhiều điều khó khăn thiếu thốn nhưng tinh thần hiếu học của các em vùng cao, miền núi quả thật chưa bao giờ bị bỏ quên.

 

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các mặt hàng balo, túi xách, vali, Kakapo không chỉ hướng tới việc đem lại những sản phẩm tốt nhất mà còn mong muốn sẻ chia tấm lòng đối với các em nhỏ miền núi, vùng cao.

Tại dự án “Vui Hội Trăng Rằm 2023”, đích thân chủ tịch HĐQT Kakapo Group đã tận tay trao tặng những chiếc balo bền đẹp và nhiều món quà khác cho các em bé thôn Ba Nhà trong niềm vui và hạnh phúc.

Chủ tịch Kakapo Group trao tặng những chiếc balo cho các em yên tâm mang sách vở đến trường

Những phần quà ý nghĩa đã được gửi đến tay các em bé nhỏ miền núi

Kết thúc chuyến đi, là niềm hạnh phúc và cả những lưu luyến của cả Đoàn và các em nhỏ. Cho đến nay, Kakapo vẫn luôn cố gắng với sự đóng góp nho nhỏ của mình để hàng năm, các em nhỏ trên toàn đất nước hình chữ “S” đều có một ngày Tết Thiếu Nhi hạnh phúc và thật là ấm áp. Nhân ngày Tết Đoàn Viên, Kakapo mến chúc các bạn có một mùa trung thu vui vẻ bên người thương và gia đình nhé!