Tin tức

Du lịch Đà Nẵng và top 7 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Đà Nẵng và top 7 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ

27/10/2023

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng có gì chơi? Cùng Kakapo khám phá top 7 điểm đến khi du lịch Đà Nẵng nhé!

Đôi nét về Đà Nẵng – điểm du lịch hút khách miền Trung

Thành phố Đà Nẵng đang dần trở thành tâm điểm của cả trong và ngoài nước trong lĩnh vực du lịch. Bạn có thể khám phá Đà Nẵng bằng xe máy, ô tô,.. dễ dàng. Dành cho những ai đang muốn chinh phục vẻ đẹp của Đà Thành, top 7 điểm đến sau bạn không thể bỏ qua.

Mỗi năm Đà Nẵng thu hút đông đảo hàng triệu lượt du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nếp sống văn minh và hiện đại.

Các danh hiệu của Đà Nẵng

Với tất cả những gì có được về cả cảnh quan, con người, ẩm thực,…. Đà Nẵng tự hào là một thành phố giành được nhiều danh hiệu hết sức danh giá trong những năm qua như:

  • Đứng thứ 15 trong danh sách 52 nơi phải đến trên thế giới do New York Times – tờ báo uy tín hàng đầu của Mỹ bình chọn.
  • Đà Nẵng nằm trong top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á – độc giả của tờ tạp chí Smart Travel Asia bình chọn vào năm 2016.
  • Đà Nẵng có bãi biển Mỹ Khê lọt top 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn (năm 218).

  • Top xu hướng về lựa chọn điểm đến trong năm 2018 theo trang web đặt phòng lớn nhất thế giới – Airbnb bình chọn.
  • Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng được đánh giá là cây cầu đẹp nhất thế giới năm 2018, do phần lớn các trang báo nổi tiếng trên thế giới bình chọn.

Top 7 địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Đà Nẵng

Phố cổ Hội An

Mặc dù không thuộc địa phận Đà Nẵng nhưng được xem như một địa điểm du lịch Đà Nẵng hot hit mà hầu như ai cũng ghé khi tới với thành phố đáng sống. Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30 km. Đến với đô thị cổ này bạn sẽ được sống chậm lại bên những ngôi nhà cổ tường vàng mái đỏ rêu phong; những quán cà phê xinh xắn; những con hẻm nhỏ; con sông Hoài thơ mộng và đắm chìm trong con phố đèn lồng rực rỡ. Đây cũng là nơi sẽ cho ra những bức hình “sống ảo” mê ly.

  • Giá vé tham quan phố cổ Hội An là : 80.000đ/1 người lớn

Công viên Asia

Với diện tích lên đến 868.694 m2 bên bờ Tây sông Hàn, Asia Park hay còn gọi là Công viên Châu Á là khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng có quy mô và chất lượng Quốc tế.

Công viên bao gồm 3 khu chính: khu giải trí ngoài trời với các trò chơi hiện đại, mạo hiểm; khu công trình kiến trúc thu nhỏ biểu tượng cho 10 Quốc gia Châu Á, và khu vực thứ 3 là nơi có vòng quay mặt trời nổi tiếng.

Du khách nên tới công viên này vào khoảng đầu giờ sáng, chiều hoặc tối để không bị nắng quá, và được nhìn ngắm công viên sáng lung linh vào buổi tối.

Cầu Vàng – Bà Nà Hills

Địa điểm du lịch Đà Nẵng được rất nhiều du khách quan tâm trong thời gian gần đây. Cầu Vàng sở hữu kiến trúc độc lạ với đôi bàn tay khổng lồ rêu phong nâng đỡ cây cầu như một dải lụa phía trên. Đến đây du khách sẽ không tốn phí lên cầu, chỉ tốn tiền vé Bà Nà Hills.

Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển với làn nước trong xanh, cát trắng mịn, nắng vàng và những hàng dừa xanh khiến du khách thích mê. Đến đây bạn không chỉ được tắm biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng quyến rũ mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động thú vị như lái xe moto nước, lướt ván, kéo thuyền chuối,…

Bảo tàng tranh 3D

Được mệnh danh là thiên đường sống ảo của giới trẻ, bảo tàng tranh 3D là một trong những nơi nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn phải ghé đến. Bảo tàng tranh 3D Đà Nẵng có diện tích lên đến 3000m2 và sở hữu hàng trăm bức tranh 3D sống động; thỏa sức cho các du khách chụp ảnh, check in tại đây.

Bảo tàng được chia thành 9 khu vực với 9 chủ đề khác nhau như Ảo Ảnh, Nghệ thuật cổ điển, Đại Dương, Hoang Dã, Thế giới thần tiên,….

  • Giờ mở cửa từ 9h – 20h hàng ngày
  • Giá vé là 140.000đ/vé người lớn, giá vé cho trẻ em cao từ 1 – 1,3m là 100.000đ/lượt

Ngôi nhà úp ngược (Upside down house)

Ngôi nhà úp ngược Đà Nẵng có 10 chủ đề khác nhau, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng học, nhà bếp đến toilet, phòng giặt là và mini-mart,… Tất cả đều được “lật ngược” lại, mang đến cho bạn một thế giới hoàn toàn mới lạ.

  • Giá vé: 130.000 / người lớn và 70.000/ trẻ em

Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng

Tọa lạc ngay con đường trung tâm thành phố Trần Phú, Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng thu hút du khách bởi vẻ ngoài độc đáo và ấn tượng. Đây không chỉ là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Nẵng mà còn là tọa độ check in sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Sở hữu lối kiến trúc Gothic quyền quý trời Âu cùng với màu hồng pastel ngọt ngào chủ đạo làm tươi mới cả một vùng. Du khách đến du lịch Đà Nẵng đừng bỏ lỡ nhà thờ có thiết kế tuyệt đẹp này nhé.

Tham khảo top 7 địa điểm trên bạn sẽ có thêm những gợi ý cho chuyến đi du lịch Đà Nẵng của mình. Còn chần chờ gì nữa, sắp xếp thời gian và tận hưởng những giây phút thư giãn cùng người thân yêu nhé.

#danang #dulich #dulichdanang #travel #danhlamthangcanh #diadanhdanang #validulich #balodulich