Tin tức

Cập nhật xu hướng thời trang thu đông 2023 mới nhất

Cập nhật xu hướng thời trang thu đông 2023 mới nhất

19/10/2023

Xu hướng thời trang thu đông năm nay đã trải qua nhiều biến động dữ dội khi hàng loạt các thiết kế cổ điển đã "lội ngược dòng" ngoạn mục để trở thành trào lưu được yêu thích hàng đầu bởi những tín đồ trẻ tuổi.

Dạo một vòng trên instagram, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy xu hướng chính của mùa này là quần jeans cạp cao, áo khoác blazer oversized, quần tất hay đồ da,... Cùng cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất mùa thu đông này nhé.

Quần jean cạp cao

Nếu như mốt mặc quần cạp trễ dưới rốn được thịnh hành từ mùa hè năm trước thì nay mốt quần jeans cạp cao đã quay trở lại. Thiết kế quần ống suông kết hợp cùng cạp cao ngày càng được ưa chuộng, giúp tạo sự tự tin và cảm giác "kéo dài" đôi chân cho người mặc. Khi kết hợp chúng với sneaker hoặc dép thấp, không chỉ tạo nên vẻ ngoài ấn tượng mà còn giúp thể hiện phong cách khi xuất hiện nơi công cộng.

Quần jean cạp cao hack dáng với mọi outfìt

Quần jean cạp cao hack dáng với mọi outfìt

Trang phục màu đỏ

Màu đỏ không chỉ thành xu hướng từ mùa thu này mà còn là màu hot của cả năm. Sắc đỏ tràn ngập hầu hết bộ sưu tập Xuân Hè lẫn Thu Đông.

Khoa học đã cho thấy rằng màu sắc có ảnh hưởng lớn tới tâm lý. Sắc đỏ được biết tới là có thể kích thích tinh thần, tạo cảm giác giàu năng lượng, chống lại sự uể oải. Do đó trong một bối cảnh kinh tế ảm đạm, mặc trang phục màu đỏ là cách dễ dàng để giúp bản thân thêm hăng hái.

Trang phục màu đỏ - xu hướng thu đông

Trang phục màu đỏ - xu hướng thu đông 2023

Sắc đỏ còn là một tông màu rất nịnh da. Mặc màu đỏ sẽ giúp làn da bạn trông thêm trắng sáng. Để tạo vẻ ngoài ấn tượng, bạn hãy thử diện cả bộ màu đỏ hoặc kết hợp các món đồ đỏ với gam trung tính như xám để tạo sự tương phản thú vị.

Xu hướng Relaxed Peplum

Peplum là kiểu đầm hoặc áo thắt ở eo rồi có gấu váy loe ra. Vạt loe rộng giúp che đi phần hông. Còn phần thắt eo tạo ảo giác thân hình đồng hồ cát cho người mặc. Trong mùa Thu Đông 2023, xu hướng peplum xuất hiện đây đó với phom dáng thoải mái hơn, không thắt eo quá độ.

Xu hướng dẫn đầu thời trang thu đông 2023 - Relaxed Peplum

Xu hướng dẫn đầu thời trang thu đông 2023 - Relaxed Peplum

Slinky Dressing

Xu hướng đầm ôm sát trở lại mạnh mẽ trong mùa Thu Đông 2023, với vô vàn các chất liệu khác nhau. Đặc điểm chung của các thiết kế mùa này là có phom dáng suôn thẳng, không quá nhiều điểm chắp nối, khoe trọn cơ thể của người mặc.

Áo khoác blazer

Khi mà chế độ làm việc từ nhà (work from home/wfh) dần chấm dứt và chúng ta trở về văn phòng, ai cũng cần bổ sung lại item thời trang công sở vào tủ đồ. Do đó, thời trang công sở cao cấp trở lại sàn diễn mùa Thu Đông 2023 với những biến tấu thời thượng.

Áo khoác blazer oversized là item bạn có thể mặc được cả 4 mùa quanh năm bởi vẻ ngoài basic cổ điển lại không kén dáng người. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tận hưởng nét trang nhã, lịch duyệt của blazer vì item này dễ phối đồ vô cùng.

Áo khoác blazer

Áo khoác blazer

Xu hướng thời trang áo sơ mi trắng

Nếu mùa Thu Đông 2022 đã tái sinh cho những chiếc áo ba lỗ trắng trên sàn catwalk xa xỉ thì mùa này, item tương xứng là chiếc áo sơ-mi trắng gài nút.

Chiếc áo sơ-mi trắng có thể mặc cho cả xu hướng quiet luxury hay elevated workwear. Nhưng cá nhân nó cũng có thể mặc theo phong cách back to basic, đậm tính chất casual thoải mái.

Xu hướng thời trang thu đông với quần tất

Xu hướng quần tất đang rất được yêu thích trong mùa thu đông, vì chúng là món phụ kiện giúp bạn tỏa sáng khi diện những thiết kế dáng ngắn, khoe đôi chân thon dài. Bạn có thể khéo léo kết hợp váy vải tweed ngắn trên đầu gối và hoàn thiện trang phục với giày cao gót kitten heel và tạo điểm nhấn với quần tất màu xanh rêu nhạt, giúp làm nổi bật vóc dáng thon thả của bạn.

thời trang với quần tất

Thời trang với quần tất kiêu kì, sang trọng

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu quần tất in họa tiết hoặc logo để làm mới bản phối thời trang thu đông, giúp diện mạo trở nên phong cách và sành điệu hơn hẳn.

Xu hướng thời trang với chất liệu da

Nếu denim là xu hướng của mùa xuân hè, thì chất liệu da chính là trào lưu của tiết trời thu đông. Trong bộ sưu tập mùa này, nhiều thương hiệu như Yves Saint Laurent và Bottega Veneta đã giới thiệu đến hội tín đồ những thiết kế với các biến tấu mới trên chất liệu da.

Xu hướng tối giản nhưng cá tính

Chủ nghĩa tối giản của thập niên 1990 được tái hiện nhiều trên sàn diễn của Gucci, Ferragamo, Bottega Veneta, The Row, Valentino. Trong đó, áo hoặc đầm ống quây ngực là một trong những thiết kế được lăng xê mạnh.

Trang phục màu đỏ - xu hướng thu đông

Tông màu nâu của nhiều chất liệu vải khác nhau đã được lựa chọn để đưa vào các thiết kế của bộ sưu tập "Less is more"

Tại các sàn diễn thời trang quốc tế, những bộ sưu tập thu đông 2023 đã được ra mắt từ rất sớm và quay trở lại với xu hướng tối giản, ít chi tiết nhưng vẫn cá tính và thời thượng.

Đón đầu xu hướng của năm, một thương hiệu thời trang Thái Nguyên cũng đã cho ra mắt bộ sưu tập thu đông “Less is More” với những mẫu thiết kế mang hơi thở hiện đại, có tính ứng dụng cao.

Kết

Xu hướng thời trang thu đông Xu hướng thời trang thu đông năm nay có những biến chuyển thú vị với nhiều nét phong phú, đa dạng mang đến cho các tín đồ vô vàn sự lựa chọn phù hợp phong cách cá nhân.

Nếu bận rộn và không có nhiều thời gian để update những phong cách mới, thì bạn có thể tham khảo cách phối đồ từ các ngôi sao, fashionista nổi tiếng thông qua trang mạng xã hội của họ. Chúc bạn luôn tự tin mix & match trang phục cho những ngày cuối năm nhé.

#xuhuong #thoitrang #kakapo #thoitrangkakapo #thoitrangthudong #2023 #bosuutap #mix&match #trangphuc #fashion